Cấy ghép implant là gì?

Là phương pháp trồng răng giả tối ưu so với phương pháp trồng răng giả bằng cầu răng sứ hay hàm tháo lắp, implant được rất nhiều người lựa chọn. Nhưng cấy ghép răng implant là gì bạn đã biết chưa ? Cùng tìm hiểu nhé!


Cấy ghép implant là gì?

Để hiểu về cấy ghép implant là gì, các bạn có thể hiểu một cách ngắn gọn như sau: Implant là một trụ kim loại làm bằng Titan được đặt vào xương hàm nhằm thay thế chân răng cho răng đã mất.

Cấy ghép implant là gì?

Sau khi Implant được đặt vào vùng mất răng, xương sẽ tự bám vào quanh thân Implant giúp nó dính chặt vào xương hàm giống như một răng thật. Sau đó, một thân răng sứ sẽ được đặt lên trên, trụ implant sẽ có tác dụng nâng đỡ thân răng sứ, để khôi phục một răng giả mới có cấu tạo cũng như chức năng như một răng thật.

Cấy ghép răng Implant có thể dành cho rất nhiều trường hợp bị mất răng: mất răng 1 răng, mất 2, 3 hay nhiều răng liền kề, đều có thể thực hiện được.
Cấu tạo của một trụ cấy ghép implant là gì?

Hiểu rõ cấu tạo của một trụ cấy ghép implant là gì, bạn sẽ biết được chiếc răng giả của bạn được răng giả của bạn khác với những răng giả làm bằng kỹ thuật khác ra sao. Một trụ cấy ghép implant bao gồm những bộ phận sau:

- Trụ implant: hay còn gọi là trụ titanium sẽ được bác sĩ đặt cố định vào trong xương hàm của bệnh nhân, nơi cần cấy ghép và đóng vai trò như một chân răng.

- Abutment: là một chốt kim loại hình trụ có hai đầu, đóng vai trò như một cùi răng, được gắn với trụ implant có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.

- Thân răng: là một chụp có lõi rỗng, lõi này úp vừa khít sát lên đầu trên trụ Abutment. Thân răng này có hình thể, kích thước, màu sắc, chức năng y hệt răng thật đã mất trước đó.

Nhổ răng hàm bao nhiêu tiền

Ưu điểm của cấy ghép implant là gì?


- Cấy ghép implant khôi phục được cả trụ và thân răng, giúp răng giả có cấu tạo như răng thật, nên răng giả sẽ giống với răng tự nhiên cả về hình dáng và màu sắc.

- Cấy ghép implant đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt, như răng thật, không gây vướng cộm khi ăn nhai do các trụ implant gắn chặt vào xương hàm, chúng sẽ là chỗ bám vững chắc cho thân răng sứ.

- Không có tác động xâm lấn đến răng thật, răng giả sẽ đứng độc lập tự hình thành cho mình một chức năng riêng như răng thật.

- Cấy ghép răng implant có độ bền gấp nhiều lần so với các phương pháp trồng răng giả khác, nên người bệnh không cần lo lắng quá nhiều đến vấn đề làm lại sau thời gian sử dụng.

- Và một ưu điểm nữa mà cấy ghép răng implant mang lại đó là có khả năng hạn chế tình trạng tiêu xương hàm, một ưu điểm mà các phương pháp trồng răng giả khác đều không có được.

Hy vọng, với những thông tin về cấy ghép implant là gì được chia sẻ trên đây, bạn có thể thấy trường hợp của mình trong đó, và giúp bạn có được một lựa chọn trồng răng giả thích hợp và tối ưu.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp cấy ghép răng implant như công nghệ thực hiện, quy trình cấy ghép implant đúng tiêu chuẩn, đảm bảo độ an toàn và hiệu quả khi sử dụng dịch vụ, bạn có thể liên hệ đến hotline 19006899, các bác sĩ nha khoa KIM sẽ sớm giải đáp giúp bạn.

Share on Google Plus

About Vỹ Seo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.