Những lưu ý quan trọng khi cấy ghép implant

Cấy ghép implant là 1 kỹ thuật phức tạp nên có nhiều điều mà bạn cần phải lưu ý để ca cấy ghép được thành công nhất. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm điều đó.

1. Vệ sinh răng miệng sau khi cấy ghép
Sau khi phẫu thuật cấy ghép implant, bác sỹ thường khuyên bệnh nhân không nên súc miệng ngay lập tức với nước muối để tránh ảnh hưởng đến xương hàm mà tốt nhất sau 3 ngày có thể vệ sinh răng miệng bình thường.
Tuy nhiên, khi chăm sóc răng miệng, bạn lưu ý làm sạch các kẽ răng bằng chỉ nha khoa. Chỗ răng cấy ghép Implant cần có bàn chải có đầu lông riêng biệt, chỉ tơ có đầu cứng để luôn bên dưới cổ răng. Trong những ngày đầu sau cấy ghép không nên đụng bàn chải tới khu vực làm implant, các vật cứng nhọn cũng nên tránh đụng tới.
Phục hồi răng bằng cắm implant có đau không?
Nếu cảm giác đau nhức kéo dài, bạn có thể sử dụng túi nước đá để chườm lên vùng răng đau, mỗi lần chườm khoảng 15-10 phút. Nước đá sẽ kích thích làm giảm cơn đau cũng như giảm sưng khá hiệu quả.

2. Chế độ ăn uống cần lưu ý sau khi làm implant
Một trong những lưu ý sau khi cấy ghép implant bạn nên quan tâm chính là chế độ ăn uống hàng ngày. Tránh những thực phẩm cứng dai hay giòn vụn chính là lưu ý cơ bản nhất mà bạn cần quan tâm sau khi cấy ghép implant. Nên sử dụng thực phẩm mềm, lỏng dễ nuốt như cháo hay súp, đặc biệt là trong một tuần đầu sau làm implant. Những thức ăn, gia vị có tính cay nóng hoặc dễ gây sưng, mưng mủ như thịt gà, cơm nếp cũng nên tránh ít nhất trong một tháng đầu sau khi trồng răng implant. Nên lựa chọn những thực phẩm có tính mát.
Trồng răng sứ số 7 có được không
Hạn chế sử dụng ống hút bởi chuyển động của cơ miệng khi hút nước có thể ảnh hưởng đến phần nướu, gây nên tình trạng chảy máu chân răng và đau nhức.
Uống nhiều nước cũng được khuyến khích để làm sạch khoang miệng và giảm bớt tình trạng đau nhức sau phẫu thuật, giúp qua trình lành thương nhanh hơn.
3. Lưu ý khi có những dấu hiệu bất thường
Thông thường, sau khi cấy ghép hiện tượng sưng nhức hoặc bầm tím chỗ răng mới được trồng sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần, sau đó hiện tượng này sẽ giảm thiểu dần. Nếu như tình trạng đau nhức kéo dài quá lâu khi bạn đã thực hiện các biện pháp giảm đau, giảm sưng cũng như giữ vệ sinh tốt thì có thể bạn đã gặp phải tình trạng viêm nhiễm sau cấy ghép. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do quá trình thực hiện không đúng kỹ thuật, không xác định được mật độ xương hàm hoặc do sau phẫu thuật xảy ra viêm nhiễm.

Khi đó, tốt nhất bạn nên đến gặp nha sỹ để thăm khám càng sớm càng tốt để có cách điều trị tốt. Việc kéo dài sẽ gây nên nhiều hệ lụy mà cơ bản nhất là đào thải implant hoặc viêm xương ổ răng, khi đó việc điều trị sẽ rất khó khăn và phức tạp.
Song song với việc lưu tâm đến chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng sau khi cấy ghép thì tốt nhất bạn nên lựa chọn một địa chỉ trồng răng implant uy tín để loại bỏ mọi biến chứng. Do là một kỹ thuật khó trong nha khoa nên không phải phòng nha nào cũng có đầy đủ khả năng và trang thiết bị để thực hiện và nếu thực hiện thì hiệu quả cũng không cao, nguy cơ implant bị đào thải là hoàn toàn có thể xảy ra.
Hiện nay, công nghệ implant 4S mới nhất của Hoa Kỳ đã được ứng dụng đem đến hiệu quả rất tốt trong việc cấy ghép implant
+ Răng hàm có độ tích hợp nhanh chóng và chính xác, hoàn toàn không có sự đào thải
+ Máy khoan xương thông minh cùng với trụ implant có chất lượng tốt giúp đặt trụ nhanh chóng, rút ngắn quy trình cấy ghép tới 3-4 tuần
+ Kỹ thuật cấy trực tiếp trụ implant vào xương hàm mà không thông qua tách nướu sẽ giúp giảm thiểu đau nhức và quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn.
Có khá nhiều ca phục hình với công nghệ mới đã được tiến hành với công nghệ mới và đều nhận được những phản hồi tốt về chất lượng

Trên đây là một số lưu ý sau khi cấy ghép implant, tất cả các băn khoăn của bạn liên quan đến công nghệ Implant 4S cũng như các vấn đề răng miệng khác sẽ được bác sỹ KIM tư vấn chi tiết nhất

Share on Google Plus

About Hồ Anh Tuấn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.