Cấy ghép implant sau bao lâu sẽ lành vết thương ?

Cấy ghép implant là một phương pháp phục hình răng miệng hiện đại và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người băn khoăn không biết cấy ghép implant sau bao lâu sẽ lành vết thương ?


Cấy ghép implant sau bao lâu sẽ lành vết thương ?

Cấy ghép implant là một phương pháp phục hình răng miệng hiện đại và mang lại hiệu quả cao.Đặc biệt, với phương pháp phục hình này bạn sẽ không cảm giác đau đớn trong suốt quá trình điều trị bởi tác dụng của thuốc gay tê, và sau quá trình điều trị, thuốc gây tê hết tác dụng thì bạn sẽ chỉ cảm giác đau một chút chút. Tuy nhiên cảm giác này chỉ kéo dài nhiều lắm cũng chỉ một vài ngày sau đó.


Một điều bạn cần chú ý là, hiệu quả của quá trình phục hình răng miệng implant sẽ được duy trì lâu dài chỉ trong một lần phẫu thuật nếu bạn có cách chăm sóc và bảo tồn răng thật tốt trong quá trinh hậu phẫu. Nếu trong giai đoạn này có bất kỳ một biến chứng nào nó cũng sẽ ảnh hưởng mạnh đến hiệu qủa của quá trình cấy ghép implant.

Thời gian lành vết thương sau cầy ghép implant còn phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân, có người vết thương khô và lành lặn rất nhanh nhưng có người thì lâu hơn nhưng khoảng thời gian để lành vết thương sau phẫu thuật cấy ghép implant thông thường dao động trong khoảng từ 2 tới 5 tháng và nó chia ra làm các giai đoạn sau :

♦ Sau khi quy trình phẫu thuật chấm dứt từ khoảng 1 đến 2 ngày bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện hiện tượng chảy máu hoặc bầm tím ở vùng má tương thích với vị trí ghép răng. hiện tượng này rất bình thường và bạn không cần phải quá lo lắng, bác sĩ sẽ có toa thuốc nhằm giảm tình trạng chảy máu và bầm tím.

♦ Vết sưng và bầm tím sẽ thuyên giảm dần trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 ngày sau đó

♦ Trong khoảng thời gian từ 2 tới 5 tháng thì các trụ implant sẽ dần được tích hợp bởi hệ thống xương hàm và vết thương sẽ dần khô và lành hẳn sau đó. 

Bọc răng sứ bao nhiêu tiền

Một yếu tố quyết định đến thời gian bình phục của vết thương sau khi cấy ghép Implant đó là nha khoa mà bệnh nhân lựa chọn để phục hình. Một nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi và thực hiện phẫu thuật theo đúng kỹ thuật ti mỉ, có trách nhiệm và có ít can thiệp nha khoa vào những vị trí không cần thiết thì vết thương sẽ nhanh chóng lành, và ngược lại. Vì thế, để đạt được hiệu qủa cũng như để không có bất kỳ biến chứng không mong muốn nào xảy ra sau quá trình cấy ghép thì bạn nên lựa chọn một nha khoa đúng tiêu chuẩn chất lượng nhé.

Nếu như còn thắc mắc nào liên quan đến cấy ghép implant sau bao lâu sẽ lành vết thương thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để các bác sĩ tư vấn và giải đáp chi tiết cho bạn.

Share on Google Plus

About Vỹ Seo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.